YouTube "bắt tay" Shopee ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến (YouTube Shopping) cạnh tranh với TikTok Shop
CHIẾN LƯỢC MARKETING
Vấn đề
Đối tác chỉ tư vấn truyền thông hoặc chỉ tập trung vào một số kênh marketing, không có chiến lược tổng thể cho tất cả các kênh hoặc các nền tảng (web, app).
Không có lộ trình triển khai để phù hợp với nhu cầu ngắn hạn cũng như đáp ứng mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
Giải pháp của Optimus
Optimus hiểu rằng mỗi kênh marketing đều có điểm mạnh, điểm yếu, vai trò khác nhau (có kênh để tìm khách hàng mới, có kênh để giữ chân khách hàng cũ) và phù hợp với từng giai đoạn của doanh nghiệp.Về dài hạn, cần có chiến lược để tăng tỉ trọng đóng góp doanh số của những kênh có tính bền vững cao và chi phí thấp (như website, SEO, email marketing…).
Vì vậy, Optimus cung cấp giải pháp tổng thể, sử dụng, phối hợp 1 cách phù hợp các kênh để đáp ứng nhu cầu tăng doanh số ngắn hạn và tăng trưởng bền vững về dài hạn của doanh nghiệp.
Lưu ý: Chỉ nên làm chiến lược marketing nếu:
-
Có ngân sách trung bình từ 50 triệu/tháng
-
Có nhu cầu chạy marketing từ 2 kênh trở lên (các kênh marketing: Google, Facebook, Instagram, Zalo…)
Phạm vi công việc
Phân tích sản phẩm
Tìm hiểu về sản phẩm, tình trạng hiện tại của công ty
Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu về ngành và
các đối thủ chính
Lập kế hoạch marketing
cụ thể trong 6 tháng
Bao gồm
Khách hàng mục tiêu
Thông điệp truyền thông
Chọn kênh và chiến lược kênh
Lộ trình triển khai
Ước tính chi phí và hiệu quả (doanh thu, đơn hàng)
Thời gian thực hiện
2 tuần
Chi phí
20 triệu
Quy trình
Optimus sẽ lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.
Khi triển khai thực tế, doanh nghiệp có thể quyết định thực hiện 1 phần hay toàn bộ chiến lược, tự triển khai hoặc giao Optimus đều được.
Ký hợp đồng, thanh toán trước 50%
Nhận thông tin chi tiết về doanh nghiệp
Nghiên cứu thị trường & Xây dựng chiến lược
Trình bày chiến lược
Điều chỉnh theo góp ý của doanh nghiệp
Chốt chiến lược và nghiệm thu
Demo chiến lược
Lưu ý: đây là chỉ là file demo, độ dài thực tế của chiến lược marketing gồm từ 50-100 slide.
Blog
-
Optimus phân bổ ngân sách và ước tính hiệu quả bằng cách nào?Optimus sẽ dựa vào các thông tin như: mô hình kinh doanh, loại sản phẩm, phân khúc khách hàng, nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp để tư vấn cách phân bổ ngân sách đem lại hiệu quả cao nhất về mặt doanh số. Các ước lượng về kết quả của Optimus dựa vào các chỉ số trung bình của ngành hoặc của sản phẩm, tập khách hàng tương tự mà Optimus từng chạy trước đây.
-
Optimus có cam kết hiệu quả không?Sau 1 tháng chạy thử để có dữ liệu lịch sử, Optimus sẽ dựa vào đó để cam kết KPI mỗi tháng.
-
Làm sao tôi theo dõi được hiệu quả marketing?Khi bắt đầu chạy marketing, Optimus sẽ tạo 1 báo cáo được tự động cập nhật mỗi ngày, bạn có thể xem các chỉ số như: chi phí, số tương tác, số comment, số inbox... Ngoài ra Optimus cũng sẽ nhờ bạn cập nhật tình hình doanh số thực tế để nắm được hiệu quả marketing và có điều chỉnh hợp lý. Kinh nghiệm cho thấy việc cập nhật với nhau càng liên tục thì việc tối ưu càng hiệu quả và return on investment càng cao.
-
Khi nào thì tôi cần sử dụng dịch vụ Chiến lược marketing?Sử dụng nếu bạn: • Có ngân sách trung bình từ 50tr/tháng • Có nhu cầu chạy marketing từ 2 kênh trở lên (các kênh marketing: Google, Facebook, Instagram, Zalo…)