Để bạn có thể quảng cáo mà không bị khóa tài khoản thì bạn phải hiểu chính sách quảng cáo Facebook. Vì vậy, hãy đọc kỹ những lưu ý dưới đây và ghi chú lại để tránh những sai lầm không đáng có.
1. Hình ảnh Before - After (Trước - Sau)
Tất cả các hình ảnh "Before - After" trong quảng cáo sẽ bị hạn chế vì Facebook tin rằng chúng tấn công các vấn đề cá nhân và làm tổn hại danh tiếng của ai đó.
2. Hình ảnh lộ da thịt và mang tính 18+
Tất cả hình ảnh/video chứa nội dung phản cảm hoặc hở hang quá mức đều bị hạn chế và không được phép quảng cáo trên Facebook.
3. Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
Không được phép quảng cáo liên quan đến các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Gucci,…
4. Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm
Hiện tại, chính sách này của Facebook thì khá chung chung, không thể liệt kê đầy đủ như thế nào là từ ngữ phản cảm. Chúng tôi chỉ có thể chia sẻ cho bạn kinh nghiệm khi đã từng chạy quảng cáo cho rất nhiều ngành hàng khác nhau.
Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là:
Đề cập tới các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể: Ngực, vòng 1, vòng 3
Nói đến việc giảm cân: Giảm béo, giảm mỡ
Nói về các bệnh lý: Yếu sinh lý, bệnh trĩ
Nói về chủ đề giới tính: Tình dục
...
5. Facebook cấm hình ảnh bạo lực
Những hình ảnh có súng đạn, các loại mặt hàng tự vệ hoặc có yếu tố bạo lực sẽ không được phép chạy quảng cáo.
6. Phân biệt đối xử
Các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng phân biệt đối xử như giới tính, độ tuổi, mã bưu chính,...Khi chạy quảng cáo, bạn sẽ không còn khả năng lọc đối tượng tiềm năng theo các yếu tố đã đề cập trên.
7. Chứa từ ngữ cam kết
Không chứa từ ngữ dạng cam đoan, cam kết như tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,...
8. Nội dung giật gân
Không sử dụng nội dung và hình ảnh có chứa các yếu tố giật gân, bạo lực và gây sốc…
9. Landing Page/ Website không hoạt động
Khi chạy các dạng quảng cáo có đính kèm Landing Page/ Website để thu hút truy cập từ social đổ về. Thế nên, cần đảm bảo Landing Page/ Website luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. Tránh các trường hợp bị sập, không truy cập được trong khi chạy quảng cáo.
10. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan
Facebook rất nghiêm ngặt đối với các sản phẩm liên quan đến thuốc lá, thuốc điện tử và tương tự vì những sản phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe của con người.
11. Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác
Facebook sẽ không duyệt những bài viết cố tình viết sai chính tả hoặc viết tắt từ Facebook như: facebook, fb, FB, Fbook, Facebook,... Đó là Facebook có chữ F viết hoa đầu tiên. Đồng thời, Facebook cũng sẽ hạn chế những bài đăng có chứa biểu trưng của Facebook nhưng chứa hình ảnh không tuân thủ các nguyên tắc của họ.
Kết luận
Các chính sách về quảng cáo của Facebook vẫn liên tục cập nhật, bạn sẽ cần theo dõi và tuân thủ để đảm bảo việc chạy quảng cáo và doanh thu không bị ảnh hưởng.
Nếu bạn không có thời gian hay nhân sự để theo dõi, có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp của Optimus. Optimus có kinh nghiệm chạy cho nhiều khách hàng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, có thể tư vấn cho bạn các dạng nội dung hấp dẫn và cách quảng cáo hiệu quả nhưng vẫn tuân thủ quy định của Facebook.