Trong bài viết sau đây, Optimus sẽ giúp bạn nắm được đầy đủ tất tần tật giá quảng cáo Facebook năm 2023 là bao nhiêu cho tất cả các ngành nghề hiện nay.
Lưu ý:
- Nguồn bài viết từ khu vực nước ngoài nên chỉ mang tính tham khảo (theo wordstream.com)
- Chuyển đổi chi phí từ nước ngoài qua Việt Nam: Optimus lấy một con số ước lượng bằng cách lấy giá nước ngoài/ 5 lần (theo kinh nghiệm cá nhân, thực tế có thể khác tùy thuộc vào kinh nghiệm của người chạy)
Nội dung chính
1. Giá quảng cáo trên Facebook theo ngành trong năm 2023
Tổng quan, giá cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) cao nhất trên Facebook là 17.000đ và CPC trung bình cho quảng cáo Facebook trên tất cả các ngành là 8.000đ
CPC rẻ nhất trên Facebook được dành riêng cho các ngành thường có lượng người quan tâm lớn như:
May mặc: CPC ~2.000đ
Du lịch và khách sạn: CPC ~4.000đ
Các nhà bán lẻ khác: CPC ~3.000đ
Ngoài ra, bạn vẫn có thể tham khảo các benchmarks (tiêu chuẩn) ngành bên dưới để có dữ liệu cho việc ước tính chi phí cho chi phí cost-per-click cho việc chạy quảng cáo Facebook của bạn.
Bảng giá CPC Facebook Ads 2023
2. Các loại giá chạy quảng cáo Facebook
Bạn cần phân biệt rõ các vấn đề sau:
- Các cách Facebook tính chi phí thường gặp: Impression, Click,... (trong đó, impression là hình thức phổ biến nhất)
- Các chiến lược bidding mà bạn có thể sử dụng để tối đa hóa hiệu suất các chiến dịch quảng cáo và tối ưu mục tiêu quảng cáo của mình: highest volume (volume cao nhất), highest value (giá trị cao nhất), cost per results (chi phí cho mỗi kết quả), ROAS – Return on ad spend, bid cap...
Hiện tại có năm loại chi phí Facebook phổ biến mà người chạy thường quan tâm:
2.1 Cost-per-Click (CPC)
CPC trung bình trên việc chạy quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành là khoảng 8.619đ. Ví dụ, đối với ngành tuyển dụng thì CPC khoảng 12.500đ.
2.2 Cost-per-Mille (CPM)
Trung bình CPM trên Facebook ads cho tất cả các ngành là khoảng 52.000đ. Tương đương với chỉ khoảng 230đ trên mỗi lần hiển thị.
Điều này sẽ thay đổi dựa trên:
- Đối tượng và mức độ cạnh tranh (CPM thấp nếu có ít sự cạnh tranh cho đối tượng target của bạn và ngược lại cao hơn nếu có nhiều sự cạnh tranh).
- Mục tiêu tối ưu (Brand awareness, conversion):
Brand awareness thì giá CPM sẽ thấp nhất, do tính chất hiển thị ads cho nhiều người thấy nhất có thể.
Conversion thì giá CPM sẽ cao, do Facebook hiển thị quảng cáo đến user có hành vi thực hiện một hành động cụ thể hơn như mua hàng hoặc đăng ký thông tin tư vấn.
2.3 Cost-per-View (CPV)
CPV trung bình của các ngành trên việc chạy quảng cáo Facebook khoảng từ 100đ đến 200đ.
CPV của quảng cáo/ ngành ít chênh lệch nhau, dẫn đến khó đánh giá hiệu quả nếu chỉ đánh giá mỗi chỉ số CPV. Thay vào đó, nên đánh giá thêm các chỉ số tương tác trên website như Engaged time, CTR, bounce rate để có thêm thông tin tối ưu quảng cáo.
2.4 Cost-per-Action (CPA)
CPA trung bình cho chạy quảng cáo Facebook là khoảng 85,000đ.
Hiệu quả thực tế có thể sẽ rất khác so với mức CPA mong muốn. Do đó, khi áp dụng chiến lược giá thầu CPA, cần theo dõi liên tục để điều chỉnh CPA sao cho kết quả thực tế đạt như kỳ vọng.
2.5 Cost-per-Like (CPL)
Chi phí chạy page like ở Việt Nam rất cao nên bạn chỉ cần chạy một lượng page like vừa đủ cho page mới. Sau đó, cải thiện nội dung post để cung cấp các thông tin giá trị cho user, qua đó sẽ tăng lượt like organic.
Cost per like khoảng 5.500đ. Lưu ý đây chỉ là chi phí trung bình thấp nhất tại Việt Nam cho một lượt thích trên trang Facebook.
3. Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến chi phí quảng cáo Facebook
3.1 Chi phí quảng cáo Facebook cho một lần hiển thị là bao nhiêu?
Với mỗi một lần hiển thị cho người dùng bạn sẽ phải chi cho Facebook số tiền trung bình khoảng 22.000đ
3.2 Ngân sách quảng cáo Facebook bao nhiêu thì phù hợp?
Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh cũng như chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.
Với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn hoàn toàn có thể chi nhiều hơn hoặc ít hơn con số 10 triệu, điều này sẽ tuỳ thuộc vào mục tiêu tiếp thị mà bạn mong muốn đạt được.
Nếu bạn có nguồn ngân sách lớn, bạn có thể trả tiền để thu được nhiều nhấp chuột vào quảng cáo hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.
Kết luận
Optimus với đội ngũ dày dạn kinh nghiệm, ngoài việc vừa tư vấn cho bạn dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hợp lý ngay từ đầu, vừa kiểm soát và tối ưu chi phí sao cho hiệu quả để giúp mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.