Nội dung chính
1. Điểm cơ hội (Opportunity Score) là gì?
Thực ra, điểm cơ hội thực sự phản ánh khả năng áp dụng các đề xuất phân phối cho quảng cáo của bạn. Điểm cơ hội được chấm theo thang điểm từ 0 đến 100 và thể hiện mức độ tối ưu hóa chung của các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
2. Cách Meta tính điểm cơ hội cho một tài khoản quảng cáo như thế nào?
Meta cho rằng: Giá trị điểm cơ hội ước tính sẽ thay đổi tùy thuộc vào những yếu tố như mục tiêu chiến dịch quảng cáo, thông tin chi tiết tổng hợp về ngành và nhiều yếu tố khác.
Meta không đưa ra cách tính điểm cụ thể như thế nào nhưng mấu chốt cuối cùng là :Nếu bạn áp dụng mọi khuyến nghị mà Meta đưa ra, Điểm cơ hội của bạn sẽ là 100"
3. Điểm cơ hội có thực sự phản ảnh đúng về hiệu suất quảng cáo hay không?
Về mặt lý thuyết, nếu bạn làm theo tất cả các đề xuất của Meta thì điểm cơ hội của bạn sẽ là 100 nhưng không đồng nghĩa hiệu suất quảng cáo của bạn tốt 100% và ngược lại.
Trường hợp, quảng cáo của bạn hoạt động tốt, bạn nên cân nhắc trước khi thay đổi chúng. Nhưng nếu một quảng cáo hoạt động kém, bạn nên sẽ xem xét và tham khảo những gì Meta đề xuất.
4. Xem Opportunity Score ở đâu?
Có thể được tìm thấy ở 2 nơi trong Ads Manager, phần Tổng quan tài khoản (account overview) và chế độ xem bảng chiến dịch.
Ở chế độ xem bảng chiến dịch
Ở tổng quan tài khoản (account overview)
Hy vọng qua bài viết về điểm cơ hội trong quảng cáo Facebook trên của Optimus sẽ giúp bạn có cách áp dụng thông minh hơn về tính năng này.
Ngoài ra, nếu bạn đang cần hỗ trợ về dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể liên hệ với Optimus nhé.