top of page

Zoho Partner là gì?

Zoho Partner là đối tác chính thức của Zoho, được Zoho chứng nhận, được chỉ định phụ trách theo các vùng lãnh thổ.

Để trở thành Zoho Partner, các đơn vị này phải là một công ty có pháp nhân, có năng lực kỹ thuật, có kế hoạch kinh doanh và đội ngũ vận hành.

Khi nào bạn cần Zoho partner?

Zoho Partner có thể hỗ trợ bạn trong các việc sau

Tư vấn sản phẩm Zoho

Giúp bạn lựa chọn ứng dụng và gói bản quyền phù hợp với nhu cầu

Mua bản quyền phần mềm (license) Zoho

Bạn có thể thanh toán trực tiếp cho Zoho hoặc thông qua Partner.

  • Thanh toán cho Zoho: Zoho là 1 công ty nước ngoài chưa có văn phòng ở Việt Nam, bạn sẽ cần khai báo và nộp thuế nhà thầu để ghi nhận chi phí mua phần mềm.

  • Thanh toán thông qua Partner: Partner sẽ thanh toán lại cho Zoho và chịu trách nhiệm khai và nộp thuế nhà thầu. Partner cũng sẽ xuất hóa đơn GTGT đầy đủ cho bạn. Mỗi Partner có thể có cách tính các loại thuế khác nhau, có thể dao động từ 0 - 10% cho từng loại thuế nhà thầu và thuế GTGT. Nếu thanh toán thông qua Optimus thì thuế nhà thầu 0% và thuế GTGT 0%.

Hướng dẫn bạn tự triển khai phần mềm

Nếu bạn có đội ngũ kỹ thuật quen thuộc với việc triển khai các phần mềm, Partner có thể hướng dẫn thêm và gửi các tài liệu tham khảo để bạn tự triển khai.

Lấy yêu cầu và triển khai phần mềm

Nếu bạn không có đội ngũ hoặc cần triển khai một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng thì có thể gửi yêu cầu cho Partner để họ lên phương án và báo thời gian, chi phí triển khai.

Hỗ trợ trong quá trình sử dụng

Khi sử dụng phần mềm Zoho, nếu cần hỗ trợ liên quan tới thắc mắc, xử lý vấn đề, giải quyết lỗi... bạn có thể liên hệ trực tiếp Zoho Support qua email hoặc chat. Khi liên hệ Zoho bạn sẽ cần trao đổi bằng tiếng Anh, thời gian phản hồi của Zoho thường trong vòng 1-2 ngày.

Hoặc bạn có thể liên hệ Zoho Partner ở Việt Nam, trao đổi bằng tiếng Việt và có thể có thời gian hỗ trợ nhanh hơn (tùy theo chính sách mỗi Partner).

Làm sao để xác nhận 1 công ty là Zoho partner?

Một trong những vai trò của Zoho Partner là giúp bạn mua bản quyền phần mềm. Nếu bạn thanh toán chi phí trên cho 1 công ty không phải Zoho Partner thì sẽ vô cùng tai hại. Bạn có thể xác nhận 1 đơn vị có phải Zoho Partner không bằng cách sau:

  • Cách 2: Gửi email cho Zoho: Nếu tìm không thấy theo link trên, đây vẫn có thể là Zoho Partner nhưng chưa đủ tiêu chuẩn để được hiển thị trên website Zoho. Bạn có thể yêu cầu Zoho xác nhận.

Tag partner 

Tag partner là gì

Khi làm việc với Zoho Partner, có thể bạn sẽ nhận được yêu cầu tag partner. Đây là hành động để thông báo với Zoho rằng Partner nào đang hỗ trợ trực tiếp cho công ty của bạn. Dựa trên đó Zoho sẽ phối hợp với Partner đó để hỗ trợ bạn (VD trường hợp Partner đại diện bạn trao đổi với Zoho Support để xử lý các vấn đề kỹ thuật mà bạn đang gặp phải).

Việc tag partner cũng cần thiết trong trường hợp bạn mua bản quyền thông qua partner. Cần tag partner thì phía Partner mới có thể kích hoạt tài khoản cho bạn.

Cách tag partner

Có 1 số cách để tag partner

  • Cách 1: Dùng Partner code: Mỗi Zoho Partner sẽ 1 code riêng cố định (VD code của Optimus là OPTIMUS), Partner sẽ gửi code này cho bạn, bạn truy cập tại đây, chọn các ứng dụng cần partner hỗ trợ, điền Partner code và bấm lưu là xong.

  • Cách 2: Link tag partner: Mỗi partner có 1 link riêng để tag partner (VD đây là link của Optimus), khi click vào link này thì partner code sẽ tự động được điền sẵn, bạn chỉ cần chọn các ứng dụng cần partner hỗ trợ, điền Partner code và bấm lưu là xong.

Cách cấp quyền truy cập cho Zoho partner

Khi làm việc với Partner, kỹ thuật viên phía Partner sẽ cần 1 tài khoản có quyền admin để kiểm tra cũng như thực hiện cấu hình trên portal Zoho của công ty bạn. Có 1 số cách sau để cấp quyền truy cập cho Partner:

Cách 1: Share tài khoản admin

Chia sẻ quyền truy cập 1 tài khoản admin có sẵn. Bạn chỉ cần gửi địa chỉ email dùng để đăng nhập tài khoản admin, Partner sẽ dùng tính năng Login with email OTP, sau đó bạn gửi OTP để partner đăng nhập. Phiên đăng nhập này sẽ có hiệu lực trong vòng 6 tháng, sau thời gian này Partner sẽ cần đăng nhập lại.

Với cách này thì bạn không cần chia sẻ mật khẩu, và bất cứ lúc nào bạn muốn thì đều có thể vào Zoho Accounts chọn đăng xuất khỏi các thiết bị để kết thúc phiên đăng nhập trên.

Đây là cách cấp quyền truy cập phổ biến nhất.

Cách 2: Cấp quyền 1 tài khoản riêng

Nếu bạn muốn Partner dùng 1 tài khoản riêng, không liên quan tới các user nào khác thì có thể mua thêm 1 user mới cho Partner và cấp quyền admin cho user này. Cách này thì sẽ tốn thêm chi phí cho 1 user nên không phổ biến lắm.

Cách 3: Sandbox

Với tính năng Sandbox của Zoho CRM bản Enterprise trở lên hoặc CRM thuộc Zoho One, bạn có thể tạo 1 sandbox (môi trường Dev) để phát triển và thử nghiệm tính năng mới. Sandbox copy cấu hình và 1 phần dữ liệu từ môi trường Production (đang vận hành thực tế). Sau khi hoàn tất việc phát triển và thử nghiệm thì sẽ triển khai các thay đổi từ sandbox lên Production.

Nếu dùng cách này thì bạn có thể cấp 1 tài khoản dev cho Partner (không tốn chi phí) và cho truy cập vào sandbox.

Phát triển tính năng trên sandbox sẽ có 1 số hạn chế nhất định, chỉ sử dụng cách này nếu CRM của bạn đã cấu hình tương đối phức tạp, đã vận hành ổn định 1 thời gian dài hoặc các tính năng mới có độ phức tạp cao và cần thử nghiệm rất nhiều tình huống khác nhau.

Về Optimus

Optimus là Zoho Partner - Đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam, được chứng nhận trên website Zoho.

Optimus cung cấp các dịch vụ như:  Bản quyền phần mềm (cho tất cả các sản phẩm Zoho), Tư vấn và Triển khai, Hướng dẫn và Đào tạo, Bảo trì và Hỗ trợ.

Các sản phẩm phổ biến nhất mà Optimus triển khai bao gồm: Zoho CRM, Zoho One, Zoho Workplace.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trên website Optimus hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết.

bottom of page